Trên địa bàn thành phố Hà Nội, cam vinh được bán tràn lan trên các con phố tuy mùa vụ cam Vinh chưa phải là chính vụ. Giá của mỗi cân cam gắn mác là Cam Vinh chỉ từ 25 – 40 ngàn đồng.

Xem thêm :  Tại sao Cam Vinh được nhiều thực khách yêu thích ?

Trên các con phố của Hà Nội xuất hiện nhiều rạp hoa quả rao bán cam Vinh với giá khá rẻ so với giá Cam Vinh chính vụ tuy nhiên nhiều khách hàng sau khi mua về sử dụng cho biết cam này nhìn bề ngoài có hình dáng, màu sắc giống cam Vinh, nhưng mùi vị thì lại không đều, có quả thì ngọt, quả thì nhạt thậm chí còn chua gắt.

Theo khảo sát thì biết được đây là các loại thuộc giống cam Vinh tuy nhiên, cam này được trồng tại các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên … Càng vào chính vụ cam tại các chợ đầu mối xuất hiện càng rầm rộ. Tuy nhiên nếu như là người đã từng sử dụng và thưởng thức cam Vinh thì chắc chắn họ sẽ phân biệt đâu là cam Vinh xuất xứ từ Nghệ An. Phần vì  các loại cam đều có nhiều điểm khác nhau và cam Vinh thương có màu vàng đẹp, không trơn tru nhưng mùi thơm, vị ngọt, tươi lâu, vỏ mỏng, ít hạt …

Cam Vinh nghệ an

Đặc sản Cam Vinh thuộc một trong những đặc sản được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên do cam ở các tỉnh thành khác cũng như cam từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam rất nhiều làm cho khách hàng khi mua cũng không biết đâu để lựa chọn.

Tại Hà Nội nhiều của hàng là đại lý phân phối của Cam Vinh chính gốc đau đầu vì tìm cách chứng minh đây là hàng thật. Chị Thanh (Nghệ An) chia sẻ : Cam Vinh lấy giá gốc từ trang trại đã là từ 20 – 30 ngàn đồng, với các chi phí như : vận chuyển, thuê cửa hàng, giao hàng … thì giá tới tận tay người tiêu dùng không bao giờ có giá dưới 50 ngàn đồng. Vì thế khách hàng khi mua sản phẩm là Cam Vinh dưới 50 ngàn đồng chắc chắn là hàng nhái.

Anh Hùng, một đại lý khác của Cam Vinh tại Nhân Chính cho biết thường khách mua hàng sẽ đặt cọc tiền trước khoảng 20%, sau khi giao hàng tận tay người tiêu dùng khách hàng mới phải trả phần còn lại.

Một trong những chuyên gia chuyên kinh doanh thực phẩm cho biết khách hàng muốn mua đúng sản phẩm cam Vinh thì nên nhờ người quen mua hộ, hoặc có thể đặt hàng trên những website uy tín, hầu như hiện nay các cơ sở uy tín đều đã có trang website riêng để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm. Tuy phải chờ để được sử dụng sau 1 ngày đặt hàng nhưng khách hàng được sử dụng đúng sản phẩm, đúng chất lượng mà người tiêu dùng bỏ tiền ra mua.

Xem tiếp : Cách phân biệt Cam Vinh và các loại cam khác.